Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

HÌNH ẢNH CHỤP CHÂU ÂU BẰNG GALAXY S6 EDGE PLUS

Vì cái vụ nhấn đúp nút home để mở nhanh camera cùng với ống góc rộng và quay phim 4K mà mình đã quyết định mua chiếc S6 Edge Plus để mang theo trong chuyến đi làm việc và đi chơi ở Châu Âu tháng 9 vừa qua. Xin chia sẻ với anh em ít hình ảnh (60 tấm) mà mình thích trong chuyến đi này trong hơn 500 tấm hình mà mình chụp. Đây là chiếc S6 Edge Plus xách tay từ Hàn Quốc do lúc mình đi thì hàng chính hãng chưa bán ra. Điểm duy nhất làm mình hụt hứng với S6 Edge Plus về camera là sau khi chụp xong thì xem trên màn hình thấy quá tuyệt vời, nhưng lên máy tính thì giảm đi hihihi.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte60.
Poster quảng cáo tính năng điều khiển xe BMW dòng i của Samsung Galaxy Gear S2. Poster được đặt trên đường ra vào của khu triển lãm chính ở IFA 2015 Berlin.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte59.
Người tham quan triển lãm IFa 2015 đang đứng đợi tàu để về. 6 giờ tối mà trời vẫn sáng như 3 giờ chiều ở VN. Hầu hết mọi người đều mua vé theo chuyến. Anh em có mua vé thì sau khi mua xong phải nhét vé vào một cột gần máy bán vé để xác thực vé. Nếu không anh em có thể gặp rắc rối và bị phạt. Không giống như vé tàu ở các nước Châu Á.
Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte58.
Những chiếc xe "cỏ" có vẻ nhịn nhốt trong cái bãi đất trống này. Chỗ này ngay cạnh khách sạn mình ở.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte57.
Một bữa sáng đầy năng lượng nhưng khó nuốt ở khách sạn mà mình ở. Mình chọn khách sạn gần ga tàu điện để đi làm. Mất 2 phút để đi bộ đến ga tàu và qua vài trạm để đến chỗ diễn ra IFA. Điều đáng buồn là ks không có máy lạnh hay quạt, mình phải mở cửa sổ ra vì sợ ngọp. Mà mở cửa sổ ra thì phải nghe tiếng ồn từ đường tàu. Mình có thắc mắc nhưng được trả lời là ở đây nó thế.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte54.
Phở trộn Hà Nội. Rất may là cách ks mình ở 4 phút đi bộ có một quán phở Việt Nam. Mình cũng đến ăn 3 lần trong 7 ngày ở Berlin. Tuy không ngon như phở tươi ở Vn nhưng chấp nhận được.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte56.
Hóng nắng, hút thuốc, đọc sách... trên trạp tàu điện. Tuy là đứng ngoài trời nhưng khi hút thuốc các bạn này tự động đi xa ra để hút. Các bạn ấy đọc sách cũng nhiều lắm.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte55.
Đứng từ cầu vượt gần ga ICC Nord. Xuống ga này bạn đi khoảng 2 phút là đến khu Berlin Messe, nơi hàng năm diễn ra triển lãm công nghệ lớt nhất thế giới.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte53.
Trên tàu đi từ Berlin đi Amsterdam, Hà Lan. Mình làm việc từ mùng 2 tháng 9 đến 9 tháng 9 và sáng sớm 10 tháng 9 mình đi Hà Lan. Coi như chưa biết Berlin là gì hihihi. Mất khoảng 6 tiếng ngồi tàu thoải mái để đến Hà Lan.

Đi qua vùng quê ở Đức và Hà Lan là một trải nghiệp tuyệt vời. Cảnh quan đẹp ngoài sức tưởng tượng của mình, hơn cả trong những bộ phim mình từng xem.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte50.
Mất 7euro để bạn vào thăm quan 5 tầng của bảo tàng khiêu dâm này. Mình đến Amsterdam trong gấp gáp nên không vào đây, thật lòng đó.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte51.
Cũng trong phố đèn đỏ

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte52.
Phố đèn đỏ ở Amsterdam có trục chính là con kênh ở giữa. Từ trục chính này còn nhiều ngõ hẻm nhỏ nữa. Ở đây cả đàn ông, đàn bà và cả trẻ em cũng lang thang đi xem với bố mẹ.

Trên đỉnh của những toà nhà ở Amsterdam thường có một cây xà bê tông lòi ra khỏi nhà. Người ta móc vào đó cái ròng rọc để kéo đồ lên trên các tầng cao hơn của nhà. Mình nghe bạn mình nói ở đây họ đánh thuế theo kích thước cửa vào nhà, chẳng biết đúng hay không.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte49.
Nắng chiều chiếu vào ga tàu điện trung tâm ở Amsterdam. Tự nhiên mình nghĩ đến màu cam của áo đội tuyển Hà Lan.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte47.
Bãi đậu xe ở Verona, Ý. Mỗi chỗ xe đậu đề có cảm biến để biết trong đó có xe hoặc không. Thông tin đó được thể hiện trên đèn đỏ ở bên trên trần. Tài xế có thể nhìn thấy xanh để biết có chỗ trống.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte46.
Một bức tường thành ngàn năm tuổi ở thành Verona, miền bắc nước Ý.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte48.
Khu nhà được cho là Juliet ở. Juliet trong tiểu thuyết Romeo & Juliet của William Shakespeare.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte45.
Đi thăm lầu đài cổ Scaligore ở vùng Verona.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte44.
Ông bên phải là người hiện canh giữ lâu đài. Hôm mình đến là ngày lễ nên không vào thăm quan được. Bạn mình là anh bên trái.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte43.
Đứng từ trên lâu đài nhìn xuống khu dân cư bên dưới. Bạn phải lái xe 15 phút để lên đến đỉnh nhưng lính đi ngựa chỉ mất 3 phút để xuống bằng đường riêng.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte42.
Cánh đồng trồng nho trên đường đi lên lâu đài. Điều là mình ngạc nhiên là cây ở đây trái rất nhiều, diện tích trồng cây nông nghiệp cũng rất nhiều. Lúc đến Mỹ mình thấy cây có nhiều trái mình nghĩ là do nước Mỹ mới thành lập nên đất còn tốt. Giờ đến Ý thì mình không còn nghĩ thế. Vậy sao trái cây ở VN không nhiều trái hihihi (ý là trái cây trồng gần nhà)

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte41.
Hai nhà thờ hai bên đường. Ở Ý thì thấy tháp chuông và nghe tiếng chuông là điều rất bình thường. Nhà thờ bên phải đã thành công trình dân dụng.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte40.
Cá trong một siêu thị ở Verona, cá tươi.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte39.
Các mótn thực phẩm chế biến từ thịt. Đa dạng và phong phú hơn ở Vn rất nhiều.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte38.
Ghế cho trẻ em là điều bắt buộc ở nhiều nước. Tuy nhiên trên taxi mình hỏi ở Amsterdam thì taxi không cần. Khi trẻ con ngồi trên ghế này giống như là có thuốc ngủ nên rất ngoan.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte37.
Chạy qua cái cầu phẳng này sẽ dẫn các bạn đến Venice. Đầu tiên mình nghĩ đó là ở đất liền và đó là sông. Nhưng giờ thì mình biết đó là một hòn đảo ngoài biển.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte22.
Dùng iPad làm thiết bị dẫn đường. Rất rõ ràng và dễ hiểu, vị trí trên iPad và vị trí thật gần như tương đồng. Thấy bạn minh dùng rất hiệu quả, từ việc làm bản đồ cho đến việc nhở Siri gọi điện thoại cho người quen... dĩ nhiên là có kết nối với iPhone nữa.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte36.
Khách du lịch mua đồ ở một chợ nhỏ, gần bến tàu để đi vào Venice. Từ điểm này mọi người có thể đi thuyền giống như phà để vào nội thành Venice.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte34.
Ngồi cafe, nghỉ ngơi sau một đoạn đường dài đi xe từ Verona đến Venice, mất khoảng 3 tiếng lái xe. Cafe ở khắp mọi nơi, mọi quán ăn, gia đình... nên mình không thấy quán cafe như Starbucks ở Ý.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte35.
Tự sướng nằng camera sau. Máy tự động nhận dạng mặt mình và lấy nét vào đó. Khẩu 1.9 nên phía sau cũng bị xoá nhoè đi đáng kể. Con gái mình ngồi trên xe đẩy cách khoảng 1,5 mét.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte33.
Khách đứng trên phà đợi lên bến. Phà sẽ chạy qua, chạy lại và dừng ở nhiều trạm để cho khách xuống/lên. Giống như dạng xe buýt hay là tàu điện. Hầu hết khách đi phà là khách du lịch và những người phục vụ cho khách du lịch.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte26.
Nắng chiều ở Venice. Nắng sáng, không gắt, nhưng nếu trời không lạnh thì đi ngoài nắng cũng rất khó chịu và mất sức. Mình có thể đi bộ rất nhiều nhưng nếu trời nắng và nóng thì khả năng đi giảm xuống hơn 10 lần.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte31.
Nếu đến Venice bạn nhất định phải đi tour thuyền chèo này. Gọi là gondola. Mỗi chuyến đi tốn 80EURO, khoảng 30 phút, cảm giá ngồi đi rất lâu và xa. Một thuyền ngồi được khoảng 6,7 người nên mời các người khác tạo thành một nhóm lớn sẽ tiết kiệm hơn.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte28.
Một lan can hoa mình nhìn thấy trong khi ngồi thuyền chèo vòng vòng Venice.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte27.
Đồng phục của người chèo thuyền là áu sọc đen/trắng ngang. Nhìn gần giống với đồng phục nhà tù ở một số nơi nào đó trên trái đất này.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte30.
Trong thành cổ Venice, người ta vẫn sống như cách đây nhiều trăm năm thì phải. Mình vẫn thấy có nhà riêng, có quán cafe, có các tiện ích bình thường.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte25.
Một chiếc tàu khổng lồ đang rời khỏi Venice. Bạn sẽ bất ngờ khi nhìn thấy nó ngoài đời vì nó rất lớn. Trong chuyến bay từ Ý về VN mình có gặp một bạn người VN làm đầu bếp trên tàu này. Bạn ấy nói đi làm việc trên tàu từ nửa năm đến 8 tháng. Đi khắp các thành phố ven biển ở Châu Âu, internet trên tàu rất đắt. Mình nghĩ đến khoản không có internet thoải mái là thấy không muốn làm trên tàu rồi.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte23.
Quay về Verona dùng cơm ở nhà người bạn Vn đã sống 40 năm ở Ý.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte24.
Dùng cơm trưa với lời chúng lành của Đức Thánh Cha từ Tivi. Ở đây người ta còn đi lễ trên Tivi.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte17.
Nắng sáng chiếu vào cửa của một gia đình Ý ở Verona.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte20.
Nhà thờ Mantua chính toà ở Mantova. Nhà thờ này xây từ thế kỷ thứ 5 và vẫn đang sử dụng

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte21.
Bên trong nhà thờ Mantua rất là đẹp với các tranh vẽ trên trần và tượng xung quanh.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte19.
Một ban công cổ với hoa ở ngay gần trung tâm Mantova.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte18.
Xe máy ở Ý thường là xe tay ga hoặc là xe moto phân khối lớn. Xe tay ga thì hay có kính che phía trước và thùng để đồ ở phía sau.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte16.
Trung tâm Replubblica về đêm. Có hai toà nhà cong và một đài phun nước ở ngay giữa bùng binh rất đẹp. Trung tâm này cách Vatican 5 trạm dừng tàu điện.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte14.
Toàn cảnh quảng trường thánh Phêrô (Pietro) khi đứng nhìn từ hàng rào chắn vào. Tấm này mình chụp Panorama hơn 180 độ. Người ta đừng từ ngoài nhìn vào quảng trường và nhà thờ rất nhiều. Muốn vào trong thì phải đi qua cổng an ninh.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte13.
Có một chiếc xe cảnh sát chạy vòng vòng gần hàng rào để canh gác.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte12.
Từ trong quảng trường nhìn ra hàng rào.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte15.
Những người tham dự thánh lễ do Đức Thánh Cha cử hàng chưa chịu về tuy đã kết thúc thánh lễ.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte10.
Đứng trên dome chính của nhà thờ thánh Pietro nhìn ngang. Rất là lớn, bạn cso thể thấy anh bảo vệ mặc áo xanh ngồi bên trái bé tí. Bạn có thể đi bộ lên đây hoặc đi thang máy.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte8.
Nhìn lên trên còn có một cái dome nhỏ nữa. Đi hết gần 400 bậc thang để lên đó và có chỗ đứng để chụp hình xuống thành phố Rome hay Vatican.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte9.
Nhìn xuống dưới nền nhà thờ
Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte5.
Nhìn từ dome cao nhất xuống quảng trường thánh Pietro.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte4.
Đây là khu vực hành chính của nước Vatican.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte3.
Toà nhà có nóc màu xanh là nơi ở hiện tại của Đức Thánh Cha.

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte7.
Nhìn sang hướng khác của thành Rome

Samsung_Galaxy_S6_Edge_Plus_Tinhte1.
Cả nhà chụp lưu niệm từ trên đồi đối diện nhà thờ thánh Phê Rô (Peter). Đồi này có trường Đại Học cho các thầy tu, linh mục từ các nơi trên thế giới.

Hình ảnh đầy đủ, kích thước gốc nhưng không có mô tả anh em có thể xem tại link flickr này:

https://www.flickr.com/photos/cuhiep/sets/72157659179795272

https://tinhte.vn/threads/hinh-anh-chup-chau-au-bang-galaxy-s6-edge-plus.2513038/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét