Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

500 Bài Nhạc Và Lời P2

10. Anh Về Kẻo Mưa
Bolero Tác giả: Ngân Giang Năm: ???

Nếu chiều nay không có anh, ai sẽ đưa em về?
Trời sắp đổ cơn mưa, sao anh còn đứng mãi
Hãy nói một lời, có phải anh giận em?
Có phải anh giận em?

Nếu ngày mai xa cách nhau, em chẳng nên âu sầu
Trời có đổ mưa ngâu, đôi ta chẳng tan vỡ
Dẫu biết tình đầu rất dễ chia lìa nhau
Để chìm vào trong bể dâu

ĐK:
Yêu nhau từ độ nào, mấy mùa trăng lên cao
Thiết tha mối duyên đầu, để tình đôi ta bền lâu
Mùa thu lá bay bay thật nhiều
Kỷ niệm càng thương bấy nhiêu


Nếu tình đôi ta dở dang, anh hãy xem như là
Một giấc ngủ chiêm bao, mai sau cũng quên hết
Đôi hướng cuộc đời có lẽ không gặp nhau
Em về kẻo trời mưa mau
Ca Sĩ Trình Bày:
Hiển thị nội dung ẩnGiao Linh
Phi Nhung

Hoà Tấu:
Hiển thị nội dung ẩnHòa Tấu


11. Áo Cưới Màu Hoa Cà
Bolero Tác giả: Võ Tá Ân Năm: ???

Đã từ lâu rồi tôi là lính chiến quân hành còn triền miên
Mổi khi đơn vị dừng chân đồi hoa tím nhớ em nhớ cả nụ cười
Ngày nào tôi còn nhớ khi chúng mình ấu thơ em thường hay ước mơ
Bao giờ thôi chinh chiến ta sẽ nên duyên
Nàng đồi may áo cưới màu hoa cà cho em.

ĐK:
Nhưng hôm nay phố phường còn lắm mưa bay
Nẽo đường đầy dẫy chong gai
Ngồi nghe súng nổ tưởng chừng mơ hồ
Những tiếng pháo Vu Qui tiễn đưa một người đi.


Mấy năm trong đời xuôi ngược chiến đấu cho tình mình về sau
Biết ai kia còn chờ mai nầy hoa cưới thắm tươi nở vào cuội đời
Chọn màu Hoa Cà tím hai đứa cùng ước nguyện sẽ là màu nhớ thương?
Khi màn đêm giăng lối chia cách đôi nơi
Thì màu hoa áo cưới đẹp duyên mình em ơi?
Ca Sĩ Trình Bày:
Hiển thị nội dung ẩnChế Linh






12. Áo Đẹp Nàng Dâu
Bolero Tác giả: Vinh Sử Năm: ???

Còn gì đẹp hơn những ngày bên nhau
Hai đứa chung vui ý hợp tâm đầu
Em nhớ chăng em mỗi độ hoa Đào
Mình thầm ước đến mai sau
Nhặt hoa kết áo nàng dâu.

Mình thường chờ nhau những ngày mưa ngâu
Chung nón che mưa nói chuyện ban đầu
Anh viết câu thơ ý đẹp muôn màu
Mình nào nghĩ đến thương đau
Nào hay yêu mến con tàu.

ĐK:
Em ơi giờ đây em còn phiêu bạt nơi đâu em ơi
Đời em bao ngày nắng mưa dãi dầu
Về đây em có bàn tay nhỏ đêm thâu
Đốt đèn châm lửa cho nhau
Quên chuyện đắng cay cơ cầu.


Còn gì buồn hơn những ngày xa nhau
Hai đứa hai nơi cũng một tâm sầu
Em hỡi nơi đây vẫn nhiều hoa đào
Mà người cũ mãi nơi đâu
Để cho duyên lỡ nhịp cầu...!!!!
Ca Sĩ Trình Bày:
Hiển thị nội dung ẩnChế Linh, Hương Lan
Chế Linh
13. Áo Em Chưa Mặc Một Lần
Bolero Tác giả: Hoài Linh Năm: ???

Tôi với nàng, hai đứa nguyền yêu nhau
Tha thiết từ đây cho đến ngày bạc đầu
Để sau hết tôi trao nàng nhẫn cưới,
Em cũng tặng tôi khăn hồng thêu cành hoa mai.

Tôi vốn nghèo, em cũng chẳng cao sang,
Tay trắng cùng nhau hai đứa dệt mộng vàng
Ngày hôn lễ, em không đòi châu báu
Chỉ ước một đôi áo thêu để nhớ chuyện đời

Ngờ đâu, giây đứt lìa đàn,
Nụ hoa chưa thắm vội tàn,
Chưa thương đã sầu chia phôi
Vội đi bỏ đôi áo mới, ai mặc bây giờ em khâu ?
Tôi thẫn thờ, nghe tiếng hàng thông reo,
Thương quá là thương khi nắng ngã về chiều
Nhìn đôi áo tôi thương về dĩ vãng
Nhưng vẫn còn trông thấy em mặc lễ tơ hồng...
Ca Sĩ Trình Bày:
Hiển thị nội dung ẩnChế Linh, Thanh Tuyền
Chế Linh
Chế Linh (Pre75) - version 1
Chế Linh (Pre75) - version 2
Giao Linh

Hoà Tấu:
Hiển thị nội dung ẩnHòa Tấu


14. Áo Đẹp Nàng Dâu
Bolero Tác giả: Vinh Sử Năm: ???

Còn gì đẹp hơn những ngày bên nhau
Hai đứa chung vui ý hợp tâm đầu
Em nhớ chăng em mỗi độ hoa Đào
Mình thầm ước đến mai sau
Nhặt hoa kết áo nàng dâu.

Mình thường chờ nhau những ngày mưa ngâu
Chung nón che mưa nói chuyện ban đầu
Anh viết câu thơ ý đẹp muôn màu
Mình nào nghĩ đến thương đau
Nào hay yêu mến con tàu.

ĐK:
Em ơi giờ đây em còn phiêu bạt nơi đâu em ơi
Đời em bao ngày nắng mưa dãi dầu
Về đây em có bàn tay nhỏ đêm thâu
Đốt đèn châm lửa cho nhau
Quên chuyện đắng cay cơ cầu.


Còn gì buồn hơn những ngày xa nhau
Hai đứa hai nơi cũng một tâm sầu
Em hỡi nơi đây vẫn nhiều hoa đào
Mà người cũ mãi nơi đâu
Để cho duyên lỡ nhịp cầu...!!!!
Ca Sĩ Trình Bày:
Chế Linh, Hương Lan
Chế Linh
 
 
15. Áo Nhà Binh
Bolero Tác giả: Phương Vũ Năm: ???

Từ độ tình nhân xa khuất nẻo,tôi lê
gót chân hành từng đêm nghe hoang vu.
Tuổi đời trên năm ngón hao gầy khói thuốc
đen tay vàng ngược xuôi tâm tư mênh mang

Chiều lại chiều qua trên phố thị, xa bao
lớp bạn bè còn đam mê nơi xa hoa.
Cả đời thư sinh chốn kinh thành
mình quên cả nhân tình từng đêm thương áo nhà binh

ĐK:
Đêm nghe đạn thù buốt xoáy.
Dày trận mòn gai thương quê hương thương mình.
Nhìn vai áo chiến phai mầu mới biết quân hành thời gian qua mau hay lâu


Nhận diện được quê hương với mình
nên quên liếp phong trần dù gian nan luôn theo chân.
Chợt lòng nghe thương nhớ nhân tình
mà anh vẫn chưa về vì anh thương áo nhà binh
Ca Sĩ Trình Bày:
Duy Khánh
 
 
16. Ba Tháng Quân Trường
Bolero Tác giả: Hoài Nam Năm: ???

Tuổi thư sinh gối mộng đăng trình
Vui buớc quân hành dọc ngang đời lính
Ba tháng quân trường mồ hôi đổ
Ngày đầu tiên bỡ ngỡ tay súng với nhịp đi
Lâu dần rồi chẳng khó khăn chi
Chín mươi hai ngày lẻ , bạn bè vui vẻ
Còn một đêm nay trước phút chia tay
Ôi tâm sự vơi tràn đầy

ĐK:
Hỡi Quang Trung đôi ta cùng nhau
Nguyện dù đường đời mỗi đứa cách một nơi
Nẻo ấy nếu có xa xôi
Nhớ mang theo một lời nguyền mến thương nhau hoài
Ngày mai đây trên con đường xuôi ngược
Bạn về miền trung tôi ở miền tây
Thế gian dù có đổi thay
Tình ta vẫn đẹp như ngày đầu tiên ...
Ca Sĩ Trình Bày:
Trường Vũ
 
 
17. Ba Tháng Tạ Từ
Bolero Tác giả: Thanh Sơn Năm: ???

Người ơi thắm thoát niên học hết rồi.
Chúc nhau cạn lời giây phút ly bôi.
Ngày mai tan trường mình không chung lối.
Thương nhau nhiều biết gửi về mô.
Kỷ niệm cũ tan vào hư vô.

Cầm tay bốn mắt thương cảm nỗi sầu.
Tiễn đưa bùi ngùi phút cuối như nhau.
Đời không bao giờ hợp nhau mãi mãi.
Thương yêu rồi nỡ đành biệt nhau.
Để nhung nhớ muôn vạn ngày sau.

ĐK:
Thôi nhé, từ đây cách xa trong đời.
Vẫn buồn theo tháng ngày trôi.
Nụ cười khô héo trên môi.
Mỗi lần, thấy phượng nở tim xao xuyến.
Bạn bè đâu chỉ ta một mình.
Nỗi buồn này đành câm nín.


Rồi đây, có những khi buồn não lòng.
Cố nhân biền biệt có nhớ nhau không.
Ngoài kia hoa phượng rụng rơi tơi tả.
Dư âm làm sống lại đời ta.
Dù ngăn cách nhớ hoài ngày qua
Ca Sĩ Trình Bày:
Giao Linh
Phi Nhung
Trường Vũ 
 
 
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét