Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

TUẤN NGỌC

Thông tin & Hình ảnh.




Tuấn Ngọc (sinh năm 1947) tên thật là Lữ Anh Tuấn là một ca sĩ người Việt nổi tiếng. Anh được xem như một trong những giọng ca nam xuất sắc nhất của tân nhạc Việt Nam.

Tuấn Ngọc sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ. Cha của Tuấn Ngọc là nghệ sĩ Lữ Liên, thành viên ban nhạc hài hước ATV. Các anh chị em của Tuấn Ngọc đều là những ca sĩ tên tuổi: Bích Chiêu, Anh Tú, Khánh Hà, Thúy Anh, Lan Anh, Lưu Bích.
Tuấn Ngọc đi hát từ rất sớm. Từ khi lên 4 tuổi, anh đã hát trong những chương trình thiếu nhi trên đài phát thanh, cùng thời với những "thần đồng" Quốc Thắng và Kim Chi. Thời gian sau đó anh cộng tác với chương trình dành riêng cho thiếu nhi của cặp nghệ sĩ Kiều Hạnh và Phạm Đình Sỹ. Năm 13 tuổi anh đã theo chân các nghệ sĩ lớn tuổi đi hát tại những câu lạc bộ Mỹ, khi còn trong thời kì thưa thớt tại Sài Gòn.

Những năm cuối thập niên 1960, khi phong trào nhạc trẻ phát triển cực thịnh, Tuấn Ngọc bắt đầu được biết đến nhiều với những nhạc phẩm tiếng Anh. Tới đầu thập niên 1970, anh tham gia vào hai ban nhạc lớn nhất thời bấy giờ đó là The Strawberry Four và The Top Five.

Sau 1975, Tuấn Ngọc rời Việt Nam và định cư tại nam California. Một thời gian sau anh qua sống tại Hawaii và trình diễn cho nhiều câu lạc bộ và khách sạn tại đây. Đến giữa thập niên 1980 anh trở lại California và bắt đầu thành công.

Tuấn Ngọc nổi tiếng qua những nhạc phẩm trữ tình. Với giọng ca và cách diễn tả đặc biệt, anh giành được sự đánh giá cao của giới chuyên môn cũng như sự hâm mộ của công chúng yêu nhạc. Những nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Từ Công Phụng... nhận xét rằng giọng ca Tuấn Ngọc rất thích hợp với những sáng tác của họ. Trịnh Công Sơn cũng xem Tuấn Ngọc là giọng ca nam hát những nhạc phẩm của ông thành công nhất.

Tuấn Ngọc được nhiều người xem như một giọng ca nam "tượng đài" của nền tân nhạc Việt Nam. "Trường phái Tuấn Ngọc" đã ảnh hưởng tới nhiều ca sĩ thế hệ sau cả ở hải ngoại cũng như trong nước như Nguyên Khang, Trần Thái Hòa, Quang Dũng, Xuân Phú...

Tuấn Ngọc thành hôn với ca sĩ Thái Thảo, con gái nhạc sĩ Phạm Duy.

Gần đây anh có về Việt Nam biểu diễn nhiều lần và đã thu âm hai album tại Việt Nam: Hãy Yêu Nhau Đi 2 và Chiều nay không có em. Đêm diễn chính thức đầu tiên của Tuấn Ngọc diễn ra vào đầu tháng 4 năm 2006 với khoảng 500 khách mời, tại khách sạn Sheraton Saigon. Sau đó là hai đêm diễn khá thành công tại Nhà hát Hòa Bình, Quận 10, vào tháng 8 năm 2006.

Hiện nay, tại Việt Nam, có vài ca sĩ được công nhận là "rất gần" với phong cách nhạc của Tuấn Ngọc, đó là Quang Dũng, Xuân Phú và Đình Nguyên.
(wikipedia)

BTVCD004: Tuấn Ngọc - 15 Tình khúc Trịnh Công Sơn - Đêm Thấy Ta Là Thác Đổ (2000)





FLAC | 426 MB | 5% Recovery
Genre: Nhạc Việt Nam | 2000 | Label: Ca Dao Production | MF






Link MF:
Hiển thị nội dung ẩn Tuấn Ngọc - 15 Tình khúc Trịnh Công Sơn (2000)



Re-up Link Fshare:


Hiển thị nội dung ẩnTuan Ngoc - Tinh Khuc Trinh Cong Son --




Tuấn Ngọc - Tình khúc Trịnh Công Sơn (1990)



FLAC | 403 MB | 5% Recovery
Genre: Nhạc Việt Nam | 1990 | Label: Unknown | MF


Thêm một album Tình khúc Trịnh Công Sơn mà bác Tuấn Ngọc hát trước đó 10 năm.

Bác nào có cái cover đẹp cho em xin với.

Track List:


01. Bốn Mùa Thay Lá
02. Một Cõi Đi Về
03. Biển Nhớ
04. Ru Em Từng Ngón Xuân Nồng
05. Lặng Lẽ Nơi Này
06. Hoa Vàng Mấy Độ
07. Tôi Ru Em Ngủ
08. Chiếc Lá Thu Phai
09. Chiều Một Mình Qua Phố
10. Trong Nỗi Đau Tình Cờ
11. Nhớ Mùa Thu Hà Nội
12. Phôi Pha
13. Ru Tình
14. Ru Đời Đi Nhé
15. Như Một Lời Chia Tay




Link MF:
Hiển thị nội dung ẩn Tuấn Ngọc - Tình khúc Trịnh Công Sơn (2000)



Re-up Link Fshare:

Hiển thị nội dung ẩnTuan Ngoc - 15 Tinh khuc Trinh Cong Son --





Tuấn Ngọc tiết lộ cái lợi khi lấy con Phạm Duy

Ca sĩ của những bản tình ca lãng mạn như Riêng một góc trời, Khúc thụy du, Phôi pha… đã có những câu trả lời rất hóm hỉnh về mối quan hệ với nhạc sĩ Phạm Duy trong buổi phỏng vấn.

Sẽ rất khó khăn nếu sinh ra ở thời này

- Anh cảm thấy hát tại sân khấu ở hải ngoại so với sân khấu trong nước khác nhau những gì? Anh thấy khán giả ở hai nơi này có gì khác nhau?

Tôi thấy căn bản không có khác nhau gì mấy. Chỉ có cảm xúc của khán giả ở hai nơi này thì khác nhau. Bên kia người ta nghe tôi nhiều rồi còn trong nước thì ít hơn. Nhưng với tôi, ở đâu thì đó cũng là những khán giả yêu quý của mình. Tôi thấy khán giả của tôi ở đâu cũng dễ thương hết, chỉ có khán giả không phải của tôi mới không dễ thương thôi. (Cười).



- "Riêng một góc trời" gần như là một bài hát mà cái tên Tuấn Ngọc “đóng dấu” trong lòng khán giả. Nhưng với riêng anh, ngoài ca khúc này ra thì ca khúc nào anh đặc biệt tâm đắc, có cảm xúc đặc biệt khi thể hiện?

Ca khúc nó cũng giống như một bông hoa, mỗi bông có một cái đẹp riêng, không thể nói bông nào là đẹp nhất. Các ca khúc cũng vậy, khó có thể nói rằng ca khúc nào là hay nhất.

- Anh đánh giá như thế nào về phong cách âm nhạc Việt hiện nay so với âm nhạc của các nhạc sĩ như Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Từ Công Phụng… thời trước?

Tôi may mắn sinh ra trong một giai đoạn mà âm nhạc Việt có nhiều tác phẩm, tác giả rất hay, hay nhất. Đây cũng có thể nói là thời kỳ vàng son của âm nhạc Việt Nam. Xưa, âm nhạc mà các nhạc sĩ viết ra chú trọng đến phần nội dung, tình cảm nhiều. Còn bây giờ, âm nhạc nghiêng về hình thức hơn nội dung, nhấn mạnh phần nhịp điệu, nhịp điệu nhiều hơn giai điệu. Tôi thấy không hay như ngày xưa. Bây giờ làm sao mà có được những nhạc sĩ như: Trịnh Công Sơn, Từ Công Phụng, Vũ Thành An, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên… Thời đó tôi lớn lên trong không gian âm nhạc ấy, cảm nhận được những cảm xúc ấy, hát không hết được số lượng những ca khúc rất hay ấy nên tôi không hát nhạc mới cũng là vì lý do này. Và có lẽ, nếu tôi sinh ra thời này thì sẽ rất khó khăn cho tôi.

- Tuy nhiên có một thực tế là hiện nay, các ca sĩ trẻ cũng rất nhiều người tìm về với nhạc xưa, chọn dòng nhạc xưa để biểu diễn. Anh có đánh giá như thế nào về cách hát, cách cảm thụ những ca khúc nhạc xưa ấy của họ?

Đúng vậy! Cũng giống như ngoại quốc, ca sĩ trẻ của Việt Nam giờ cũng hát lại nhạc xưa. Phải thừa nhận, kỹ thuật hát của các ca sĩ trẻ giờ rất tốt, giỏi hơn xưa. Ngay cả những ca sĩ không nổi tiếng nhưng tôi cũng thấy họ hát rất hay. Nhưng cách nhìn về âm nhạc đối với tôi thì tình cảm vẫn là trên hết rồi sau đó mới tới kỹ thuật. Theo tôi một người dù không phải là ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng trong một cuộc vui, anh ta cầm cây đàn và hát một bài hát làm mình cảm động, điều đó quan trọng hơn là người có giọng hát hay, kỹ thuật tốt nhưng khi hát xong một bài mà tôi không có cảm xúc gì hết.

- Đến giờ thì anh đã rất thành công trong sự nghiệp, có rất nhiều khán giả yêu mến nhưng chắc hẳn anh cũng đã phải trải qua những khó khăn ở thời điểm ban đầu đi hát?

Bước đầu bao giờ cũng khó khăn. Lúc 5 tuổi tôi đã đi hát trong những chương trình thiếu nhi trên đài phát thanh nhưng đến năm 17 tuổi thì mới bắt đầu trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Năm đó là năm khó khăn nhất mà tôi nhớ mãi trong cuộc đời ca hát của mình. Lúc ấy tôi không phải thần đồng mà cũng chưa phải là người đàn ông. 17 tuổi hát ở vũ trường thì nhỏ quá còn hát trong chương trình… thiếu nhi thì già quá nên rất khó kiếm được việc làm, không biết hát ở chỗ nào thì phù hợp. Hồi đó đi hát không dễ như bây giờ chỉ cần lên tivi, lên mạng là được mọi người biết đến. Còn xưa đi hát có khi 5, 10 năm mà vẫn chưa có nhiều người biết.

- Bây giờ, nhiều khán giả yêu mến đã gọi anh là danh ca Tuấn Ngọc. Nhưng giữa hai cách gọi “ca sĩ” và “danh ca”, anh thích cách gọi nào hơn?

Tôi thích được gọi là ca sĩ hơn là danh ca. Gọi danh ca tôi thấy ngượng. Gọi bằng ca sĩ tôi thấy thoải mái hơn.

Vợ đẹp thì thương nhiều hơn nhưng xấu cũng phải chịu

- Mọi người vẫn “ghen tỵ” với ca sĩ Tuấn Ngọc vì có một người vợ rất trẻ trung xinh đẹp. Hẳn anh cũng tự hào về điều này chứ?

Với tôi khi đã lấy vợ rồi thì vợ mình có đẹp hay xấu, ốm hay mập thì cũng đều thương hết. Tất nhiên, nếu đẹp thì thương nhiều hơn. Nhưng mà lỡ có xấu đi thì cũng phải chịu chứ làm sao?

- Nhưng một ca sĩ được mến mộ như anh mà nói là “cũng phải chịu” như thế thì hơi khó tin. Anh có khẳng định mình là một người chung thủy?

Tôi đã trả lời với nhiều người về vấn đề này rồi. Đối với một người nghệ sĩ, tôi là người đàng hoàng nhất trong đám người bê bối.

- Còn về nhạc sĩ Phạm Duy, anh có thể nói gì về người nhạc sĩ có những sáng tác rất hay cho mình biểu diễn và đồng thời cũng “cho” anh cả… một cô con gái?

Tôi với nhạc sĩ Phạm Duy nếu nói về nghệ thuật và âm nhạc thì rất hợp nhau. Còn về quan hệ gia đình, cũng đã có người hỏi tôi “làm con rể của Phạm Duy có áp lực nhiều không?” và tôi thấy, nhạc sĩ Phạm Duy là một người khá phóng khoáng, dễ chịu nên tôi không bị áp lực gì cả. Áp lực làm con rể phạm Duy hình như nhẹ hơn là việc làm chồng con gái ông ấy. Có điều khi lấy con gái Phạm Duy thì tôi được cái lợi lớn nhất là hát ca khúc của ông ấy mà… không phải trả tiền bản quyền.

- Và lý do anh mời nhạc sĩ Phạm Duy làm người dẫn chuyện cho mình trong liveshow lần này cũng là để… không phải trả công?

Thực ra chương trình nào cũng phải có người dẫn dắt. Tôi không nghĩ có người nào khác có thể dẫn dắt những tiết mục biểu diễn của tôi mà sâu sắc được như phạm Duy. Ông chính là nhân chứng cho các thời kỳ âm nhạc của tôi từ đầu tới giờ. Thêm vào đó một lý do nữa là với Phạm Duy, chương trình nào của tôi ông cũng muốn tham gia. Tuy nhiên, tôi cũng sẽ có rất nhiều câu chuyện để kể, giao lưu với khán giả. Vì thế, chương trình này sẽ có hai MC là Phạm Duy và Tuấn Ngọc.

Ca sĩ Tuấn Ngọc: Khó khăn với mình để cầu tiến

Hơn 50 năm đứng trên sân khấu, giọng ca Tuấn Ngọc vẫn luôn giữ được sự ấm áp, mượt mà, tình cảm, lôi cuốn. Anh nhận rằng, nếu không ca hát, anh chẳng biết làm gì để sống.


Ca sĩ Tuấn Ngọc

Sẽ ngừng hát nếu...

Về nước lần này chỉ để diễn 3 đêm tại phòng trà Đồng Dao, vợ chồng anh có rất ít thời gian. Vốn là người kỹ tính, Tuấn Ngọc rất chăm tập với ban nhạc, dù rằng những nhạc phẩm mà anh trình diễn lần này đa phần là những ca khúc quen thuộc, ban nhạc đều là những người anh thường biểu diễn chung mỗi khi về Việt Nam.

Anh nói: “Tôi phải tập kỹ vì muốn quen với âm thanh, địa điểm trình diễn mới”. Ca sĩ Thái Thảo, vợ anh, cũng công nhận Tuấn Ngọc là người khó tính, nhưng là khó tính với nghề nghiệp thôi. “Thật ra, tôi khó với tôi thì đúng hơn – Tuấn Ngọc thanh minh. Nghề đòi hỏi mình phải tập luyện mỗi ngày. Tôi vốn là người cầu toàn, nên lúc nào cũng mong đã ra sân khấu biểu diễn thì mọi việc phải tốt đẹp, chu đáo nhất. Phải tự khó khăn với mình để cầu tiến”.

Chính vì tính cầu toàn này, mà anh không bao giờ ngại tập luyện, trái lại thường “xin” được tập thêm với ban nhạc. Chị Thái Thảo luôn là người được anh tin cậy “nhờ” xem xét, kiểm tra chất lượng âm thanh. Trong lúc Tuấn Ngọc tập hát với ban nhạc, Thái Thảo đi vòng quanh khắp khán phòng để báo lại cho anh biết, khán giả dù ngồi ở bất cứ vị trí nào cũng có thể nghe tốt và chị cũng xác nhận xem anh đã hát tốt bài hát nào đó hay chưa.

Hầu hết những lần Tuấn Ngọc về nước biểu diễn đều có Thái Thảo đi cùng. Nhìn cách chị chăm sóc, hỗ trợ anh trong những đêm diễn từ việc chọn trang phục, trang điểm, chọn tư thế xuất hiện, lo từng ly nước… mới thấy họ thật sự là đôi nghệ sĩ cần cho nhau.

Với hơn 50 năm theo nghề ca hát, khi hỏi anh có tính chừng nào nghỉ không đi hát nữa, Tuấn Ngọc từ tốn: “Tôi bắt đầu đi hát từ lúc 4 tuổi với lớp cha, chú, tiếp đó hát với thế hệ của mình, sau đó hát với con của họ và đến khi nào tôi hát với lớp cháu của họ, lúc đó tôi sẽ nghỉ hát”.

Không có gì để phàn nàn

Tuấn Ngọc ngoài đời dễ gần và vui hơn khi anh ở trên sân khấu rất nhiều. Anh bảo mỗi khi hát một ca khúc nào, anh thường thả hết hồn mình vào đó, mà những bài hát anh thể hiện thường có giai điệu, ca từ sâu lắng, trữ tình nên đòi hỏi sự thể hiện nội tâm nhiều hơn, làm sao cười được. Ai đã từng tiếp xúc với Tuấn Ngọc, đều dễ dàng nhận ra, anh là người hài hước, thích bông đùa.

Chị Thái Thảo tiết lộ: “Ra ngoài Tuấn Ngọc ít nói, chứ về nhà anh ấy ham nói lắm và cũng rất hay vui đùa. Có dạo anh còn bị mang tiếng là người lạnh lùng; mỗi lần hát, chẳng nhìn ai, chỉ nhắm mắt. Thật ra, anh Tuấn Ngọc là người nhút nhát và hay mắc cỡ. Bây giờ, anh đã nói chuyện với khán giả rất nhiều”.

Tuấn Ngọc không ngại hát cho nhiều hay ít người xem. Với anh: “Hồi mới đi hát, tôi chỉ mong có một người chịu nghe mình hát đã là hạnh phúc rồi. Bây giờ, có được cả trăm người nghe là quá hạnh phúc”. Theo thời gian, Tuấn Ngọc vẫn giữ được phong độ, không có chiều hướng phát tướng theo tuổi tác. Nhìn anh khó biết anh đã qua tuổi 60. Hỏi anh có “bí quyết” gì không? Anh bảo, vì anh là người mê thể thao. “Mỗi ngày, tôi đều có 3 tiếng đánh tennis”.

Vợ anh còn cho biết thêm, Tuấn Ngọc không ăn thịt, anh chỉ thích ăn cá và rất nhiều rau trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Anh chia sẻ chân tình: “Thời gian qua, tôi có bị bệnh, phải mổ, nhưng bây giờ sức khỏe đã tốt rồi. Tôi đã đi hát lại bình thường”. Ngay cả chuyện bệnh tình cũng được anh nói bằng ngôn ngữ bông đùa, như thể đang nói về một chuyện gì đó rất vui vẻ, thú vị.

Tuấn Ngọc có 3 người con gái, cô con gái út đang ở tuổi 15. “Các con tôi chẳng đứa nào chịu theo nghề ca hát. Cũng hơi buồn, vì trong thâm tâm tôi vẫn muốn có 1 đứa theo nghề của mình”. Nhưng trên hết, anh vẫn nhận mình là người quá may mắn, quá hạnh phúc. “Được đi hát và sống được với nghề cho đến tận hôm nay, tôi còn mong muốn gì hơn nữa. Tôi không có gì phải phàn nàn”.

Mối bận tâm nhiều của Tuấn Ngọc và Thái Thảo bây giờ là cô con gái út đang ở tuổi trưởng thành. Thời gian này, Tuấn Ngọc không dám nhận đi diễn với thời gian dài, vì muốn dành thời gian gần gũi, chỉ bảo cho con gái. Riêng Thái Thảo đã nghỉ hát 2 năm nay để toàn tâm lo cho gia đình.

Cuộc sống của anh ở Mỹ cũng chỉ bận đi diễn vào những ngày cuối tuần, thời gian còn lại anh vào phòng thu. Gia đình anh có phòng thu riêng nên Tuấn Ngọc thu và ra album là do gia đình tự làm. Vốn kỹ và khó tính, chuyện thu và làm album với Tuấn Ngọc cũng là một… kỳ công.

Như Hoa
HDVietnam

















http://www.hdvietnam.com/diendan/183-nhac-viet-nam/387235-phuong-nam-film-tuan-ngoc-tinh.html


Tâm sự gửi về đâu
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...d3589071dcbd7a

Hãy yêu nhau đi 2
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...5965eaa7bc68bc

Đôi mắt người Sơn Tây
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...135126d265f324

Kiếp lãng du
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...18333b36fcdcf0

Hát cho kỉ niệm
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...7226d9f56e5e5d

Đà Lạt khói sương: mp3 (320kbps)
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...366ebd7d4fa43d

Chiều nay không có em:
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...789de4b2881080

Tình ca Ngô Thuỵ Miên 5:
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...eada0a1ae8665a

Lá đổ muôn chiều:
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...18333b36fcdcf0


Mưa trên vùng tóc rối:
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...5d15c8b368bfbe

Tình ca Ngô Thuỵ Miên 2:
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...71ee60c1ce7296

Tình khúc Ngô Thuỵ Miên 2:
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...a26c4ed87536eb

Tình khúc chiến trường:
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...7708e37b913e74

Tình khúc Trịnh Công Sơn:
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...4bfef7ef5beeff

Tình khúc Ngô Thụy Miên:
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...1dc00c2f906379

Goi giac mo xua
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...5cbde7375ca78c

Nua hon thuong dau
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...a26c4ed87536eb

New: 18-7-2010
Xin hãy rời xa
http://www.mediafire.com/?sharekey=f...29d7707fd98d0c

Tháng 7 chưa mưa
http://www.mediafire.com/?sharekey=a...cc3a5289ea2e6b



Ơn em
Vì đó là em
Hát cho kỉ niệm
Tuấn Ngọc - Thái Hiền (lời gọi chân mây ????)

http://www.mediafire.com/?sharekey=6...a23a63db09b7e1


Có những niềm riêng
http://www.mediafire.com/?sharekey=0...b784fef9ed9be3

http://www.hdvietnam.com/diendan/183-nhac-viet-nam/41035-mf-tuan-ngocs-collections-ape-flac.html 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét