Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

NHỮNG TÍN ĐỒ HÀNH HƯƠNG VỀ VÙNG ĐẤT “THÁNH”!

Mỗi người nói cho cùng đều có một đạo để mà tín ngưỡng, có người theo đạo Phật, đạo Thiên chúa, Tin Lành… và hằng hà sa số những tôn giáo khác, riêng hai vợ chồng tôi cũng có riêng cho mình một “đạo” để mà theo, đó là “đạo” cafe. Đầu tiên chỉ là vì công việc và múi giờ khác nhau giữa đối tác nước bạn và Việt Nam, nên chúng tôi phải thức và làm việc vào ban đêm và để giữ cho mình tỉnh táo và đầu óc minh mẫn thì không gì bằng 1 ly cafe đá đậm đặc.  Chúng tôi đã thử qua rất nhiều các chủng loại cafe khác nhau và cuối cùng dừng lại ở vị cafe Trung Nguyên. Có lẽ vì mùi vị Trung Nguyên có gì đó rất riêng và không cảm giác nhiều hương liệu như các vị cafe khác. Riết rùi cafe lại trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của gia đình ruby. Tôi hay nói đùa với chồng rằng” mua cafe còn nhiều hơn mua gạo”, còn anh thì bảo rằng “nếu bác sĩ mà thử máu thì chắc là trong máu toàn là cafe thôi…”
Nói đến đây thì chắc mọi người đều hiểu 2 tín đồ này hành hương về đâu rùi nhỉ? Hihi xin giới thiệu đó là làng cafe Trung Nguyên tại Buôn Mê Thuột mà chúng tôi đã có dịp tham quan…
Chúng tôi đi từ Đà Lạt qua Buôn Mê Thuột, phải nói khung cảnh trên đường đi rất đẹp nhưng..không một bóng xe hoặc bóng người.
Hồ một bên…

Và núi một bên…

Và gia đình Ruby chính giữa…

Xe ta đi bon bon trên đường lòng vui như mở hội…

Mà đường thì quá vắng vẻ… hic hic

Đi mãi đi mãi cuối cùng cũng đến được Ban Mê Thuột… gia đình Ruby chọn lưu trú tại KS Đamsan mang đậm bản sắc Tây Nguyên



Ruby khi nhận phòng thì hớn hở tỉnh táo

Nhưng chưa đầy 10 phút sau đã ngủ say vì quá mệt cho chuyến hành trình dài nguyên ngày…


Điểm đến đầu tiên của gia đình Ruby là Buôn Đôn

Phải đi qua những cây cầu treo bằng gỗ rất dài…và rất ghê… (vì sợ)

Nhìn từ phía bên kia

Qua những cây cầu lắt léo là đến cửa hàng bán nhẫn “lông voi” được cho là có tác dụng mang lại may mắn cho người đeo… mà ko biết có phải là lông  voi thật ko…

Tuy nhiên chiến lợi phẩm của Ruby thì lại là 1 con búp bê miền núi..

Đích đến của Buôn Đôn là coi người ta cưỡi voi …rồi về vì anh Minh sợ “độ cao”…


Đến trưa khi ra được cổng Buôn Đôn thì cả nhà đều thấm mệt nên nghỉ ăn trưa với gà rừng và cơm lam… và sau đó quay về ks nghỉ ngơi..



Nơi mà chúng tôi mong chờ nhất trong suốt cuộc hành trình này cuối cùng cũng đến… đó là Làng Cafe Trung Nguyên

Quả thật phải công nhận là Trung Nguyên đầu tư quá kỹ lưỡng và chu đáo cho nơi này…
Từ nhà gỗ được di dời nguyên căn từ miền Trung về Ban Mê…

Đến khu non bộ rộng lớn và kỳ công…


Từ khu trưng bày bản sắc văn hóa của Ban Mê…

Đến cả những chiếc ghế ngồi cũng được lựa chọn cho phù hợp với quang cảnh…

Những gian nhà cổ khi lên đèn trông giống như “đèn lồng đỏ treo cao cao…” vậy

Tạm biệt Ban Mê và hẹn một ngày trở lại…


 http://giadinhruby.wordpress.com/2011/11/17/nh%E1%BB%AFng-tin-d%E1%BB%93-hanh-h%C6%B0%C6%A1ng-v%E1%BB%81-vung-d%E1%BA%A5t-thanh-p1/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét