Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012

ẢNH NHÀ THƠ TRẦN DẦN

NGUYỄN TRỌNG TẠO: Hồi còn ở Huế, mỗi lần ra Hà Nội tôi thường rủ Nguyễn Đình Toán đến thăm nhà thơ Trần Dần. Lần nào Toán cũng nháy máy không tiếc phim. Thời ấy phim màu, phim đen trắng đắt đỏ mà túi thì lúc nào cũng xẹp. Túi xẹp nhưng phim không xẹp. Rồi Trần Dần vào Huế, ở nhà tôi mấy hôm. Bạn bè kéo đến đông như hội. Vợ tôi chạy rượu và đồ nhậu cả ngày mà lúc nào cũng tươi cười. Rồi ngày ông mất, tôi chạy bài cho trang báo Văn Nghệ viếng ông. Khi hạ quan, tôi là một trong mấy người cuối bíu bám sợi dây hạ quan ấy. Mộ ông hoa viếng chất thành núi. Nguyễn Đình Toán đều chụp hình được cả.
Trong khi NĐT đang loay hoay với quá nhiều kho lưu trữ, chọn ảnh các văn nghệ sĩ cho trang web này, tôi gửi 2 tấm ảnh này lên trước. Vì không hiểu sao, hôm nay tôi cứ nhớ lẩn thẩn về ông thi sĩ vẫn tự nhận mình là Tư Mã Gãy.
trầndần
Trần Dần

trần Dần

trần Dần

trần Dần
trầndần
Trần Dần & Nguyễn Trọng Tạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét